EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

  “Chuyển đổi số” được EVN lựa chọn làm chủ đề của năm 2021, để chuyển đổi số thành công bên cạnh các yếu tố về công nghệ, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGenco3) - đơn vị thành viên của EVN đã từng bước chuyển đổi từ nhận thức sang hành động.

   “Chuyển đổi số” được EVN lựa chọn làm chủ đề của năm 2021, để chuyển đổi số thành công bên cạnh các yếu tố về công nghệ, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) - đơn vị thành viên của EVN đã từng bước chuyển đổi từ nhận thức sang hành động.

   Những hiệu quả, lợi ích mà chuyển đổi số và việc ứng dụng công nghệ 4.0 đã mang lại cho ngành điện nói chung và EVNGENCO3 nói riêng thật to lớn. Việc số hóa trong công tác quản trị và quản lý vận hành, sửa chữa đã mang lại hiệu quả tích cực trên các hoạt động, cụ thể như: nhật ký vận hành điện tử, văn phòng điện tử; quản lý kho bằng mã vạch, xác định hư hỏng trong lò hơi bằng flycam, ứng dụng các phần mềm quản lý ERP, PMIS…

   Tuy nhiên chuyển đổi số không chỉ là thay đổi về hạ tầng kỹ thuật mà còn phải thay đổi về nhận thức. EVNGENCO3 đã tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn cho lãnh đạo và toàn thể người lao động về các vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số, các công nghệ phục vụ để chuyển đổi, chuyển đổi số đã và đang diễn ra như thế nào và ảnh hưởng đến doanh nghiệp ra sao. Theo đó 100% lãnh đạo, CBCNV của EVNGENCO3 đã cam kết cùng tham gia vào chuyển đổi số.

   Tại Thủy điện Buôn Kuốp để nâng cao công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn có nhà máy do Công ty quản lý, đơn vị đã đưa ra một số giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin. Căn cứ phương án phối hợp phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2021 đã được thống nhất giữa các đơn vị và địa phương, đồng thời thực hiện chỉ đạo của EVNGENCO3 về công tác PCTT&TKCN trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Công ty đã ưu tiên phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại, email, D-Office, Zoom, Team, Zalo…) để phục vụ công tác chỉ huy PCTT&TKCN trong mùa lũ 2021.

   Công ty cũng chủ động gửi các Quy chế phối hợp và tài liệu liên quan đến Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương vùng hạ du; lập 3 nhóm Zalo có sự tham gia của thành viên Ban Chỉ huy cấp huyện, xã và nhóm dân cư các địa phương này để chủ động trao đổi thông tin, phối hợp thực hiện phương án đối với 3 hồ chứa, gồm: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3. Công ty cũng đã thiết lập và chia sẻ đường link về thông số vận hành các hồ chứa tại trang web http://buonkuop.vn:2016/pclb/qve.aspx để chính quyền và nhân dân theo dõi, chủ động ứng phó.

   Đối với Công ty Nhiệt điện Mông Dương, đơn vị đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có áp dụng nhật ký vận hành điện tử. Việc này sẽ thay thế cho cách ghi bằng tay trên file giấy, giúp cho công tác lưu trữ và tra cứu, ghi nhận, đánh giá thông số vận hành nhanh chóng. Phần mềm nhật ký vận hành điện tử Elogbook được xây dựng trên hệ điều hành Android và IOs, cài đặt trên các máy tính bảng của các vận hành viên, có chức năng nhận dạng thiết bị thông qua thẻ RFID giúp vận hành truy xuất bảng ghi thông số để nhập và lưu thông số vào bảng ghi một cách nhanh chóng, dễ dàng theo dõi, xử lý, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành sản xuất và góp phần hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị, EVNGENCO3 và EVN.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương tích cực thực hiện chuyển đổi số

   Còn tại Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty đang áp dụng và triển khai bộ giải pháp quản trị công việc - BASE. Đây là nền tảng quản trị doanh nghiệp để giúp quản lý tốt luồng công việc, dự án, lên kế hoạch tiến độ, tương tác, theo dõi công việc của nhóm; Quản lý và tự động hóa quy trình làm việc, thông tin thông suốt, tự động, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng, minh bạch; Tương tác và theo dõi công việc trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại di động. Việc áp dụng BASE giúp phát huy tối ưu tính linh hoạt, chủ động trong công việc của tất cả bộ phận và hướng đến phát triển Nhiệt điện Phú Mỹ thành doanh nghiệp số và cùng với mục tiêu chung là xây dựng EVN/EVNGENCO3 trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Văn phòng - TTBV