EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Hoạt động trong lĩnh vực trọng yếu liên quan đến an ninh năng lượng Quốc gia nên Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã triển khai nhiều giải pháp nghiêm ngặt để thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm sản xuất.

Hoạt động trong lĩnh vực trọng yếu liên quan đến an ninh năng lượng Quốc gia nên Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã triển khai nhiều giải pháp nghiêm ngặt để thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo đảm sản xuất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công ty đã xây dựng và ban hành các quy định, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống, cấp độ, phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất của đơn vị. Thời điểm này, toàn bộ cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang liên tục trong thời gian làm việc, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc, trao đổi trực tiếp, giữ khoảng cách theo quy định. Bên cạnh đó, công ty cũng giám sát chặt chẽ để theo dõi và sàng lọc, cho cách ly tại nhà những trường hợp đi từ nơi có dịch, tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh…


Trong khu cách ly của công nhân thủy điện mùa dịch

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đang quản lý vận hành các nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah (công suất 86 MW), Buôn Kuốp (280 MW) và Sêrêpôk 3 (220 MW). Do đó, đơn vị đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể làm gián đoạn sản xuất. Lực lượng vận hành của 3 nhà máy này bình thường khoảng 90 người, hiện được cắt giảm còn hơn 54 người. Từ ngày 1-4, đội ngũ vận hành nhà máy được bố trí sinh hoạt ở các khu nhà cách ly riêng biệt để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài. Trong ca trực, các vị trí vận hành phải thực hiện đầy đủ quy định, bảo đảm an toàn khi giao nhận ca và những chế độ công tác khác. Các ca trực được tổ chức bảo đảm luân phiên, có dự phòng, hết ca thì quay lại khu tập trung. Bên cạnh đó, lực lượng này được bố trí phương tiện đưa, đón riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo.

Anh Nguyễn Quốc Linh, Trưởng ca nhà máy thuộc Phân xưởng vận hành sản xuất Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, bình thường lực lượng vận hành có 28 người, đi về trong ngày, hiện giảm còn 18 người, được bố trí ở cách ly tập trung tại khu nhà riêng cách nhà máy 500 mét. Anh Linh chia sẻ, anh em ở đây thường xuyên động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn cho bản thân, đồng nghiệp. Tại khu cách ly, sau ca trực, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, giải quyết công việc qua Internet, thường xuyên liên lạc về gia đình để người thân ở nhà yên tâm và hạn chế giao tiếp với nhau.


Tổ máy phát điện tại Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp.

Tương tự, chị Trần Thị Khuy phụ trách hậu cần, cấp dưỡng cho công nhân Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp cũng xa nhà một thời gian vì nhiệm vụ chung. Tại nơi làm việc, chị và đồng nghiệp thường xuyên lau chùi khu nhà ăn, chế biến thức ăn sạch sẽ. Thực phẩm được chuẩn bị sẵn, bảo quản kỹ để sử dụng dần trong nhiều ngày, cái gì hết thì gọi người mang vào chứ không đi mua để tránh tiếp xúc với bên ngoài.

Theo ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, xác định nếu gián đoạn sản xuất sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu điện nên đơn vị thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để chủ động cho việc cách ly phục vụ sản xuất điện, trước đó đơn vị đã hoàn thiện cơ sở vật chất tại các khu sinh hoạt tại nhà máy, mua thêm vật dụng, chuẩn bị nguồn thực phẩm, hỗ trợ thêm chế độ ăn để bảo đảm sức khỏe cho công nhân vận hành.

Sản lượng điện 3 nhà máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hiện đạt hơn 283 triệu kWh (tương đương gần 12% kế hoạch). Đơn vị luôn thực hiện đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên sông Sêrêpốk và phối hợp với các địa phương khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn nước phục vụ sản xuất, chống hạn của người dân vùng hạ du.

Nguồn: Báo Đắc Lắc Online