EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Kỹ năng phát ngôn, viết tin, cung cấp thông tin báo chí của cán bộ phụ trách truyền thông mỗi đơn vị giữ vai trò quyết định trong việc nâng cao hiệu quả truyền thông, góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị của đơn vị, Tổng Công ty Phát điện 3.

Đáp ứng yêu cầu từ thực tế, thông tin của các đơn vị cần chính xác, nhanh chóng, kịp thời và phản ánh đúng khách quan sự việc, công tác truyền thông cần được đẩy mạnh để mọi người thấu hiểu, chia sẻ, ủng hộ và cùng đồng hành với doanh nghiệp, nhất là ngành Điện và trong đó có Tổng Công ty Phát điện 3 cùng các đơn vị thành viên. Đánh giá được tầm quan trọng của truyền thông, Tổng Công ty tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông năm 2019 tại Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh (từ ngày 13/8 đến 14/8/2019). Chương trình tập trung bồi dưỡng cho Người phát ngôn, cán bộ, chuyên viên truyền thông về kiến thức, kỷ năng viết tin, phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí và việc phối hợp trao đổi thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cũng như hiệu quả công tác truyền thông.

  

Ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng ban Truyền thông EVN trao đổi với Hội nghị tập huấn và Giảng viên Lê Thị Phong Lan - hướng dẫn chuyên đề kỹ năng chụp ảnh

Tham gia hướng dẫn tại khóa tập huấn có ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các Giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. HCM (Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông và Thạc sĩ Lê Thị Phong Lan - Khoa báo chí truyền thông); Ông Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3, cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên, công ty liên kết và 50 học viên là người phát ngôn; cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác truyền thông tại các đơn vị; Lãnh đạo các Ban, bộ phận truyền thông của Cơ quan Tổng Công ty.

 

Giảng viên Huỳnh Văn Thông - hướng dẫn kỹ năng viết tin, phát ngôn báo chí và các học viên Nhóm Nhiệt điện Than thảo luận, thực hành viết bản tin, làm phóng sự ảnh

Qua hai ngày tập huấn, các học viên đã được các Giảng viên, nhà báo truyền đạt kiến thức, các kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình phối hợp cung cấp, xử lý thông tin. Song song với kiến thức bài giảng, các học viên được làm bài thực hành theo nhóm để áp dụng các nội dung đã học, chủ đề của mỗi nhóm phù hợp với mỗi loại hình nhà máy như thủy điện, nhiệt điện khí, nhiệt điện than,…; tham quan thực tế bãi biển Cần Giờ, chiến khu Rừng Sác để thực hành chụp ảnh, làm phóng sự ảnh; sinh hoạt giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Lãnh đạo Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị cần quan tâm nâng cao công tác đào tạo cho đội ngũ truyền thông, vận động CBCNV tích cực tham gia tuyên truyền, tăng cường quan hệ với các phóng viên, cơ quan báo chí, cung cấp thông tin, phát ngôn theo đúng quy định của Tổng Công ty. Kịp thời báo cáo và phối hợp phản hồi, đính chính, xử lý thông tin bất lợi của đơn vị/Tổng Công ty tránh gây ra khủng hoảng. Đặc biệt nhấn mạnh, công tác truyền thông của Tổng Công ty và đơn vị cần chủ động, tích cực, cung cấp thông tin chuẩn xác để phòng ngừa. Truyền thông tốt sẽ giúp nâng cao vai trò, vị trí, giá trị của đơn vị, tạo điều kiện để dơn vị/Tổng Công ty hoàn thành tốt công tác sản xuất điện và các nhiệm vụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao./.

Văn phòng - TTBV