EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11), nhiều người nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh còn đón nhận thêm niềm vui khi được MTTQ các cấp, cơ quan, đơn vị, DN hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, giúp họ an cư lạc nghiệp.

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11), nhiều người nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh còn đón nhận thêm niềm vui khi được MTTQ các cấp, cơ quan, đơn vị, DN hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, giúp họ an cư lạc nghiệp.

Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao 58 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.
Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao 58 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

Hạnh phúc trong ngôi nhà mới

Chị Nguyễn Thị Nhung (tổ 3, thôn Tân Xuân, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) là 1 trong 58 hộ nghèo của tỉnh vừa đón nhận căn nhà mới trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc do UBMTTQ tỉnh trao tặng.

Chị Nhung là mẹ đơn thân, không có công việc ổn định. Hằng ngày, chị mưu sinh bằng việc đi nhặt ve chai hoặc làm thuê, làm mướn. Bao năm qua, mẹ con chị ở trong căn nhà tạm mà nhìn vào ai cũng nói “không thể nghèo hơn được nữa!”. Căn nhà lụp xụp, mái tôn rách nát, mưa thì dột khắp nơi, nhà chẳng có đồ đạc gì giá trị.

Tháng 6/2022, chị Nhung được UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn vận động Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ để xây dựng căn nhà mới. Căn nhà mới của chị Nhung vừa hoàn thành đầu tháng 11, rộng 44m2, tường gạch chắc chắn, nền lát gạch bông sạch sẽ. Vừa qua, nhân lễ bàn giao nhà do UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì tổ chức, chị Nhung còn được Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tặng thêm chiếc tivi mới. “Bao năm qua mẹ con tôi đã quá cơ cực. Giờ có nhà mới, tivi để xem tin tức, tôi vui lắm. Tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ UBMTTQ tỉnh, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ”, chị Nhung xúc động nói.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà Đại đoàn kết mới xây, anh Hồ Thanh Tuấn (tổ 11, ấp Đông, xã Long Phước, TP. Bà Rịa) không giấu nổi niềm vui khi mơ ước có căn nhà khang trang, kiên cố nay đã trở thành hiện thực. Đó là một “tổ ấm” rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ trên diện tích 75m2.

Anh Tuấn thuộc diện khó khăn, là cha đơn thân. Để có tiền nuôi con nhỏ đang ăn học, anh Tuấn đi làm phụ hồ ở TP. Bà Rịa, nhưng mỗi tháng được khoảng 20 ngày là có việc làm. Gánh nặng cảnh “gà trống nuôi con”, công việc lại không ổn định nên ước mơ về một ngôi nhà riêng tưởng như xa tầm tay với. Nhưng niềm vui đã đến khi Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vận động Đảng ủy Công ty Công trình giao thông tỉnh ủng hộ 80 triệu cho anh Tuấn. Cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng và vay mượn thêm, anh Tuấn đã xây được căn nhà trị giá 180 triệu đồng.

“Nhờ chính quyền, các cơ quan và cán bộ, Đảng ủy Công ty Công trình giao thông tỉnh quan tâm mà cha con tôi được ở trong ngôi nhà mới kiên cố. Đây là động lực để tôi cố gắng hơn trong cuộc sống”, anh Tuấn nói.

Đồng hành, sẻ chia với người nghèo

Đồng hành cùng với MTTQ các cấp, nhiều cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ nhiều nguồn lực để xây, sửa chữa nhà ở cho người nghèo. Ông Trần Hữu Thanh, Phó Giám đốc công ty Nhiệt điện Phú Mỹ cho biết: Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh, công ty đã ủng hộ 1 tỷ đồng để xây dựng 12 căn nhà đại đoàn kết và tặng quà cho các hộ dân tại huyện Châu Đức và TX.Phú Mỹ.

“Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Công ty góp phần nhỏ để hỗ trợ người nghèo an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tập trung chăm lo cho người nghèo, đặc biệt hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở. Được sự hưởng ứng, chung tay của nhiều DN, tổ chức, nhà hảo tâm mà nhiều căn nhà đại đoàn kết được trao tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn. Từ những ngôi nhà ý nghĩa này, nhiều người nghèo đã thoát khỏi cảnh nhà tạm, an cư lạc nghiệp, có thêm niềm vui, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều gia đình khó khăn về nhà ở. UBMTTQ Việt Nam tỉnh đang chỉ đạo UBMTTQ các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, rà soát nhu cầu xây nhà của người nghèo. Trong năm 2023, UBMTTQ tỉnh sẽ tiếp tục vận động nguồn lực từ các DN, tổ chức, nhà hảo tâm để xây nhà Đại đoàn kết, tiến tới mục tiêu xóa nhà tạm cho người nghèo trên toàn tỉnh”, ông Toại nhấn mạnh.

Nguồn: Báo BR-VT