EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 253/KH-CĐĐVN ngày 07/05/2024 về việc tổ chức Giải chạy Online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

Cụ thể, mục đích của Giải chạy là xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), tạo môi trường lành mạnh, đoàn kết, thi đua rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, tái tạo sức lao động với tinh thần “Nhân viên khỏe, Doanh nghiệp mạnh”, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024 của các đơn vị thành viên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 Giải chạy chính thức bắt đầu từ 00:00:00 ngày 19/5/2024 (Chủ nhật) và kết thúc vào 23:59 ngày 31/5/2024 (Thứ sáu).

Bên cạnh đó, Giải chạy nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên, CNLĐ các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, đồng thời phát hiện các tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào tập luyện thể thao, nâng cao đời sống tinh thần để lan tỏa các giá trị truyền thống của EVN, tự hào về bản sắc Văn hóa EVN.

Đồng thời, lan toả ý nghĩa nhân văn “Chung bước – Đồng lòng – Thắp sáng niềm tin”. Mỗi km các vận động viên tham gia giải chạy sẽ được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng 1.000 đồng (tối đa 700.000km) và để góp vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp” chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam nhằm hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; giúp đoàn viên, người lao động luôn nêu cao tinh thần quyết tâm trong rèn luyện ý chí, bản lĩnh vượt khó, tăng cường tình đoàn kết, nghĩa tình với truyền thống 70 năm “Thắp sáng niềm tin”.

Các vận động viên (VĐV) tham dự Giải chạy là cán bộ, nhân viên, công nhân, lao động đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các vận động viên phải tự đảm bảo sức khỏe, an toàn, không ảnh hưởng đến công tác chuyên môn trong thời gian tham gia giải.

Các VĐV tham gia nội dung thi đấu thành tích cao phải sử dụng đồng hồ thể thao tích hợp GPS (đồng hồ thông minh được tích hợp GPS dành cho luyện tập thể thao), phải kết nối đồng bộ qua Strava để cập nhật (update) kết quả trên hệ thống giải trong vòng 24h kể từ khi kết thúc buổi chạy.

Các VĐV đăng ký tham dự Giải theo hướng dẫn; chủ động tạo tài khoản trên Website của giải, đăng ký phải ghi rõ họ và tên, giới tính, thành phần, đơn vị công tác (không dùng các biệt danh để đăng ký). 

Giải chạy sẽ có 3 nội dung thi đấu, bao gồm thi đấu cá nhân; thi đấu phong trào và thi đấu thành tích cao. Đối với nội dung thi đấu cá nhân, cự ly chạy đối với các VĐV nam là 70 km, VĐV nữ là 54 km. 

Đối với nội dung thi đấu phong trào, các VĐV đăng ký dự thi nội dung này sẽ không tham gia vào đội chạy thành tích cao. Kết quả của các thành viên trong đội sẽ được sử dụng để tính quy đổi vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp”. Các VĐV tham gia chạy phong trào đăng ký trên phần mềm trước 00h00 ngày 21/5/2024.

Đối với nội dung thi đấu thành tích cao, mỗi Công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam thành lập 01 đội thi đấu thành tích cao, tối đa không quá 20 người (trong nhóm có ít nhất 05 thành viên nữ); đăng ký danh sách theo hướng dẫn của Ban Tổ chức trước 00h00 ngày 16/5/2024 theo đường link do BTC cung cấp, đồng thời gửi văn bản có xác nhận của đơn vị về Công đoàn Điện lực Việt Nam qua Ban Tuyên giáo - nữ công. Các trường hợp đăng ký không đúng quy định, được đăng ký lại trước 17h00 ngày 17/5/2024 (VĐV tự kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc đăng ký).

Thời gian thi đấu bao gồm thời gian chạy thử từ ngày 16 - 17/5/2024 (02 ngày). Thời gian thi đấu chính thức là12 ngày, bắt đầu từ 00:00:00 ngày 19/5/2024 (Chủ nhật) và kết thúc vào 23:59 ngày 31/5/2024 (Thứ sáu), tính theo múi giờ Việt Nam (GMT+7). 

Cách thức xếp hạng đối với nội dung thi đấu phong trào, Ban Tổ chức sẽ xét giải cho các cá nhân có số tích lũy quãng đường tham gia hợp lệ lớn nhất từ trên xuống, đến hết số lượng giải.Trường hợp bằng quãng đường sẽ tính trung bình thông số Average pace (tốc độ trung bình) của các vận động viên, đồng thời để góp vào chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp”.

Đối với nội dung thi đấu thành tích cao, Ban tổ chức sẽ xét giải tập thể cho các đội thi đấu thành tích cao; thứ hạng các đội sẽ được sắp xếp theo quãng đường chạy bình quân của các đội vận động viên thành tích cao lấy từ trên xuống, đến hết số lượng giải. Cách tính là tổng số quảng đường hợp lệ của đội thành tích cao chia cho 20 VĐV trong đội. Cách tính không thay đổi trong mọi trường hợp vì các lý do khách quan, yếu tố kỹ thuật, phần mềm… Trường hợp bằng quãng đường sẽ tính trung bình thông số Average pace của các vận động viên.

Dự kiến, Giải chạy sẽ được tổng kết và trao giải vào tháng 7/2024. Trong đó, các VĐV hoàn thành cự ly đăng ký được tặng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức qua hình thức nhận online.

Đối với giải phong trào, Ban Tổ chức sẽ trao giải cá nhân bao gồm 01 giải Nhất trị giá 3 triệu đồng; 02 giải Nhì trị giá 2 triệu đồng/giải; 03 giải Ba trị giá 1,5 triệu đồng/giải và 20 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải.

Với chương trình “Xây nhà Đồng nghiệp”, Ban Tổ chức sẽ trao 10 giải thưởng, mỗi giải trị giá 70.000.000đ theo cơ cấu: 9 Tổng công ty mỗi đơn vị 01 giải; Các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ĐLVN: 01 giải. Đội đoạt giải phải đáp ứng được tiêu chí: Quãng đường chạy của đội ít nhất phải đạt 70.000km.

Giải cho đội thi đấu thành tích cao bao gồm Giải tập thể với 01 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 10 triệu đồng; 07 giải khuyến khích trị giá 7 triệu đồng. Các đội chỉ có thể đoạt giải tập thể khi tổng số km mà đội tích lũy được lớn hơn hoặc bằng 2.000km và các VĐV phải hoàn thành cự ly đăng ký. Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ trao giải cho các cá nhân tham gia thi đấu thành tích cao.

Những quy định chung đối với Giải chạy Online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”:

- Mật khẩu tham gia giải chạy (Pass): EVN@70nam

- Thời gian chạy

  • Kết quả sẽ được cộng dồn trong thời gian diễn ra thử thách. Một ngày được đi/chạy nhiều lần, thời gian chạy không được ảnh hưởng đến giờ làm việc của cơ quan, đơn vị;
  • Pace (số phút hoàn thành 01km) hợp lệ không được nhỏ hơn 3:30 và không lớn hơn 15:00. Đối với những hoạt động có tốc độ (Pace) trung bình hợp lệ nhưng có Pace theo từng km không hợp lệ hoặc bất thường, BTC xem xét để ghi nhận theo từng trường hợp.
  • Các hoạt động có Split Pace bất thường sẽ bị loại bỏ (là tốc độ ở 1 đoạn nhỏ nào đó, ví dụ 300m, 500m…nếu 1 đoạn nhỏ trong cả bài chạy có tốc độ cao bất thường thì cả bài chạy sẽ bị loại bỏ).

- Đối với Đội thi đấu thành tích cao

  • Các thành viên trong nhóm đều phải sử dụng thiết bị kết nối với ứng dụng Strava có hiển thị nhịp tim và nhịp chân phù hợp với hoạt động chạy bộ, có GPS rõ ràng ở tất cả các bài chạy.
  • Hoạt động phải được đo bằng thiết bị có GPS và thể hiện bản đồ khi kết nối với Strava. Kết quả Strava cần để ở chế độ công khai (Public).


Thông tin cụ Kế hoạch số 253/KH-CĐĐVN tại đây

Điều lệ cụ thể Giải chạy tại đây

Tác giả: Thanh Huyền