EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 16/5, tại trụ sở EVN, Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ biều dương 117 người lao đông EVN tiêu biểu, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024).

Tham dự buổi lễ có bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); lãnh đạo các Ban thuộc Tổng LĐLĐVN.
Lãnh đạo Công đoàn Khối thi đua 9 Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước gồm: Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Công đoàn Tổng công ty Hàng Không Việt Nam; Công đoàn Dệt may Việt Nam; Công đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Công đoàn Hàng Hải Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có: Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng Thành viên EVN; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN: Ông Uông Quang Huy; bà Đinh Thị Thanh Bình; bà Nguyễn Kim Thanh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn ĐLVN; cùng các đồng chí lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty, đơn vị trực thuộc Công đoàn ĐLVN tham dự.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu.
Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại Lễ biểu dương ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, đặc biệt gửi lời chúc mừng tới 117 người lao động tiêu biểu đại diện cho các đơn vị trong Tập đoàn ĐLVN đã có mặt trong buổi Lễ trọng thể này.
Thực tế đã minh chứng, con người là vốn quý của mỗi doanh nghiệp, vì vậy, việc quan tâm, chăm lo cho đội ngũ CNLĐ là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, Chuyên môn và tổ chức Công đoàn. Để có được những thành tích đáng tự hào ngày hôm nay, cũng là kết quả của sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, lao động sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, người lao động  trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát hiệu quả của Tổng LĐLĐVN, của Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVN, sự quan tâm phối hợp và thường xuyên tạo mọi điều kiện thuận lợi của chuyên môn các cấp.
Thành tích đạt được của 117 cá nhân đại diện cho các đơn vị trong Tập đoàn ĐLVN được biểu dương ngày hôm nay cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy EVN, Tổng LĐLĐVN, đồng thời cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chương trình Nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên công đoàn và người lao động theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và Chỉ thị Liên tịch của Tổng giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN về việc tăng cường chất lượng của đội ngũ cán bộ, CVNCLĐ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Với truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của toàn thể CNVCLĐ Tập đoàn ĐLVN, sự chủ động phối hợp của Công đoàn các cấp trong Tập đoàn ĐLVN, sự điều hành linh hoạt và hiệu quả của lãnh đạo chuyên môn các cấp, chúng ta tin tưởng rằng mọi khó khăn, thách thức sẽ vượt qua, biến mục tiêu phương hướng cùng những chỉ tiêu cơ bản thành hiện thực, mãi mãi xứng đáng với truyền thống vẻ vang và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho CNVCLĐ ngành Điện lực Việt Nam.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 1
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại Lễ biều dương Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã nhiệt liệt chúc mừng 117 cá nhân được biểu dương tại buổi lễ trang trọng này. Đây thực sự là những bông hoa ngát hương thơm trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của cả Tập đoàn hướng tới kỷ niệm tròn 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam và các ngày lễ lớn của đất nước trong những ngày tháng 5 này. Với 117 cá nhân đang có mặt tại buổi Lễ biểu dương hôm nay đã làm nên những điều kỳ diệu giữa đời thường. Các đồng chí đã đem đến niềm xúc động, tự hào và cảm phục với những suy nghĩ, việc làm bình dị mà cao quý: Những công nhân vận hành luôn bên gian máy ồn ào, những người thợ quản lý đường dây truyền tải điện suốt ngày làm bạn với núi rừng, trèo đèo lội suối, những người thợ quản lý vận hành lưới điện trung, hạ thế, tiếp xúc với khách hàng, là những công nhân lái xe, là những người công nhân khảo sát luôn đi đầu, đến với những nơi hoang vu, đầy nguy hiểm đem nguồn năng lượng đến với mọi nhà…
Đồng thời Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh mỗi người mỗi lĩnh vực nhưng đều thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng là trách nhiệm của mình với đời, với cộng đồng xã hội để “vượt khó vươn lên” trở thành những cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực thắp sáng niềm tin cho cả xã hội. Sự có mặt của các cá nhân lao động giỏi tại buổi Lễ hôm nay đã thực sự góp phần mang lại những thành công của Tập đoàn trong thời gian qua. Và họ xứng đáng được tôn vinh, trân trọng, tri ân.


117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 2
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Thai Thu Xương trao danh hiệu người LĐ tiêu biểu tại buổi lễ
 
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đây là năm thứ 10 Lễ biểu dương người lao động giỏi tiêu biểu được tổ chức, vinh danh những người lao động trực tiếp được tổ chức đúng vào dịp Tháng Công nhân hàng năm. Việc làm này có ý nghĩa thiết thực trong hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tôi mong muốn chương trình biểu dương công nhân lao động giỏi tiêu biểu sẽ được tiếp tục được phát huy nhằm khích lệ mỗi người công nhân lao động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày một phát triển vững mạnh. Chương trình thực sự trở thành một hoạt động có ý nghĩa trong việc tôn vinh các điển hình tiên tiến và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Nhân dịp này, tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã duy trì hoạt động tôn vinh những người lao động trực tiếp là những nhân viên, công nhân, chuyên viên, kỹ sư điển hình tiêu biểu trong suốt thời gian qua.
Qua đây, tôi cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chuyên môn, đoàn thể tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương công nhân lao động tiêu biểu để vinh danh họ một cách kịp thời, đồng thời quảng bá, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu đó để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần lao động của họ. Chỉ có như vậy, chúng ta mới tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong tất cả công nhân viên chức lao động, góp phần tạo nên sức mạnh đem lại sự phát triển không ngừng của Tập đoàn, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh tại buổi lễ.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 3
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương, cho biết: Trong không khí đoàn viên, công nhân lao động cả nước hăn hái thi đua lao động sản suất lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Lễ biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam, các đồng chí, quý vị đại biểu, đặc biệt chào mừng 117 công nhân, lao động xuất sắc, tiêu biểu được tặng danh hiệu Người lao động ngành Điện tiêu biểu lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Thưa các đồng chí Với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức và khơi dậy sức sáng tạo của đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện các phong trào thi đua, hàng năm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn cả nước tổ chức triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút động đảo đoàn viên công nhân lao động tham gia. Cụ thể hóa nội dung chỉ đạo của Tổng Liên đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ban Thường vụ công đoàn Điện lực Việt Nam đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động trong toàn hệ thống qua đó đã huy động sự tham gia của đoàn viên, công nhân lao động của toàn ngành. Qua xem phóng sự và theo dõi hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam tôi đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua. Từ phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được các cấp công đoàn ngành Điện triển khai đồng bộ, sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người lao động tích cực tham gia phấn đấu đạt danh hiệu “công nhân giỏi”; và phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - kĩ thuật trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 4
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao danh hiệu người lao động tiêu biểu tại buổi lễ
 
Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong thời gian tới tôi đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên người lao động Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội  XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết, chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp gắn với việc phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên và người lao động.
Thứ hai, tập trung làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động; tổ chức thực hiện Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết' với hoạt động thiết thực nhất; duy trì và phát triển các hoạt động xã hội, hoạt động chăm lo mang tính truyền thống của ngành, quan tâm kịp thời những trường hợp khó khăn, lao động nữ, lao động làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, địa bàn đèo dốc, vùng sâu, vùng xa..., coi đây là điểm then chốt để đoàn viên, người lao động luôn gắn bó với ngành, với đơn vị.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 5
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn ĐLVN trao danh hiệu người lao động tiêu biểu tại buổi lễ
 
Thứ ba, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp Ủy đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp, chú trọng đối tượng đoàn viên là công nhân, lao động trực tiếp sản xuất. Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn, sát thực tiễn, gần cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động, ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn.
Thứ tư, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp nhằm tạo mối quan hệ lao động hài hòa bên cạnh là tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động cống hiến, đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển của đơn vị.
Thứ năm, duy trì và tổ chức tốt các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động góp phần tăng năng suất lao động, vận động người lao động xây dựng ngành Điện là điểm sáng về xanh, sạch, đẹp, chính quy, văn hóa, xây dựng môi trường sinh thái, cảnh quan, đóng góp vào sự phát triển bền vững của các địa phương và cả nước.
Một số hình ảnh tại Lễ phát động.
117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 6
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn ĐLVN trao danh hiệu người lao động tiêu biểu tại buổi lễ


117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 7
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn ĐLVN trao danh hiệu người lao động tiêu biểu tại buổi lễ

117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 8
 Toàn cảnh các đại biểu tham dự buổi lễ

117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 9
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với người lao động tiêu biểu

117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 10
Người lao động EVN tiêu biểu tham dự buổi lễ

117 người lao động được biểu dương tại Lễ biểu dương người lao đông EVN tiêu biểu. 11
Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đinh Thị Thanh Bình tặng hoa cho đội văn nghệ tại lễ biểu dương
 
Nguồn: Công đoàn ĐLVN