EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sáng ngày 28/02, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. Hội nghị trực tuyến đến gần 170 điểm cầu tại các đơn vị cấp 3 của 09 Tổng công ty trực thuộc EVN.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng Ban VSTBPN EVN, Chủ trì Hội nghị.
Về phía Đại diện Thụy Điển tại Việt Nam: Ông Ola Karlman, Bí thư Thứ nhất, Trưởng ban Xúc tiến Thương mại, Kinh tế và chính trị - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam; Bà Nguyễn Thu Hiền, Điều phối viên vùng của Chương trình Thụy điển tại nơi là việc (SWP) thuộc Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển (NIR); Bà Phung Banh - Cán bộ Thương mại, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.
Các chuyên gia tư vấn Chương trình Thụy Điển tại nới làm việc (SWP): Ông Michael Ong, Chuyên gia tư vấn Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP); Ông Nguyễn Tấn Lộc, Nguyên Phó Tổng giám đốc EVN, nguyên Trưởng ban VSTBPN EVN.
Về phía Ban VSTBPN Tập đoàn Điện lực Việt có ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó trưởng Ban VSTBPN EVN; Ông Trần Việt Anh, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Phó trưởng ban thường trực Ban VSTBPN; Ông Trịnh Mai Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông, ủy viên Ban VSTBPN. Các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Điện Lực Việt Nam đồng chí Nguyễn Kim Thanh; đồng chí Uông Quang Huy; đồng chí Đinh Thị Thanh Bình...
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.
Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Nhân dịp tiết tháng 3 “tháng áo dài”, Ban VSTBPN EVN phối hợp với CĐ ĐLVN tổ chức buổi phát động triển khai chương trình “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp đến các chị em từ anh em chúng tôi.
Như chúng ta đã biết, thời gian qua, trong công tác bình đẳng giới Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã đạt được kết quả nhất định có 04 Tổng công ty là EVNHCMC, EVNHANOI, EVNSPC, EVNGENCO3 đạt được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality). Tỷ lệ lao động nữ  giữ mức ổn định trên 20% so với tổng số lao động, tỷ lệ cán bộ nữ lần đầu tiên đạt cán mốc 13,05 %, quyền và lợi ích của các chị em ngày càng được đảm bảo; việc làm phù hợp với năng lực và trình độ đào tạo, giới tính sức khỏe; không có lao động dôi dư, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của chị em ngày càng được nâng cao, chất lượng lao động nữ tăng lên rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần, sức khỏe ngày càng được cải thiện, chị em đóng góp tích cực vào các hoạt động sản xuất - kinh doanh của EVN.
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 1
Toàn cảnh các đại biểu tham dự Hội nghị 
Năm 2023, chúng ta đã triển khai chương trình  thí điểm tại 03 miền Bắc Trung Nam cho các đồng chí là chủ tịch công đoàn, thành viên Ban VSTBPN (cán bộ nòng cốt) chương trình đào tạo “Nam giới và bình đẳng giới – Guys Talk” cho lãnh đạo Công đoàn các đơn vị. Tổng số có 117 người đăng ký tham dự. Kết quả cuối buổi đào tạo được các học viên đánh giá cao, nhận thức vấn đề giới không chỉ là giành cho nữ giới mà bản thân chúng ta, những người đàn ông cũng rất cần cho công việc và cuộc sống hàng ngày và đề xuất tiếp tục triển khai sâu rộng đến các đơn vị.
Dựa trên kết quả thực hiện thí điểm và để triển khai thành công Kế hoạch bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giai đoạn 2021-2025, Ban VSTBPN Tập đoàn phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”. Tôi xin tuyên bố phát động chương trình “Namgiới và bình đẳng  giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 2
Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thông báo thông tin kết quả triển khai hội thảo đào tạo và nội dung triển khai như sau:  Việc đánh giá thông qua việc trả lời 10 câu hỏi trước và sau hội thảo được thiết kế để đánh giá thái độ của người tham dự hội thảo đào tạo đối với Bình đẳng giới. Thang điểm được tính từ 1 đến 10 trong đó điểm 10 thể hiện thái độ cấp tiến cởi mở với các vấn đề về giới trong khi điểm càng tiến về 1 sẽ chỉ ra thái độ bảo thủ hơn trong vấn đề về giới. Thực tế lúc đầu được cử đi học một số anh em còn hoài nghi, chưa cởi mở nhưng kết thúc buổi học đã có nhưng thay đổi đáng kể, kết quả điểm số cho thái độ tương đối tiến bộ đối với các vấn đề giới, những cán bộ tham gia ở Tổng công ty Điện lực miền Nam có tiến bộ nhất so với 2 địa điểm còn lại. Kết quả điểm như sau: lớp tại khu vực miền Nam (EVNSPC) ở mức 61,3 so với 58,7 tại khu vực miền Trung (EVNCPC) và 52,9 khu vực phía Bắc (lớp tại EVN). Khoảng cách giữa khu vực miền Namvà khu vực phía Băc (Hà Nội) gần như là 9 điểm. Các dấu hiệu cơ bản cho thấy những người tham gia ở khu vực phía Nam có thái độ tích cực hơn đối với bình đẳng giới. ngoài ra kết quả đánh giá cuối kỳ cho thấy Bên cạnh đấy, điểm đánh giá cuối kỳ cho thấy các cán bộ tại lớp EVNCPC  đã có cái nhìn sâu sắc hơn về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Lớp khu vực miền Trung  tăng 4,4 điểm để trở thành khu vực tiến bộ nhất trong 3 khu vực của đợt tổ chức vừa rồi. Qua kết quả cho thấy vấn đề về giới không chỉ là trong giới nữ mà là vấn đề chung cho mọi người.
Chương trinh triển khai “Nam giới và bình đẳng giới” bước đầu đã đào tạo được 117 cán bộ từ các đơn vị. Tôi hy vọng là các đồng  chí sẽ là các hạt nhân, nòng cốt lan tỏa chương trình đến với các cán bộ quản lý và đồng nghiệp Nam trong đơn vị mình bằng nhiều hình thức hội thảo, đào tạo, hay tổ chức các cuộc trao đổi bàn luận  “Tea talk” với các chủ đề  theo hướng dẫn của “ GUYS TALK”... để thúc đẩy công tác bình đẳng giới.
Tôi hy vọng rằng qua đợt phát động này, chúng ta sẽ học hỏi và tìm hiểu được những giải pháp thông qua sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với Chương trình hợp tác tại  tại nơi là việc thuộc Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển. Tin tưởng rằng, chỉ khi chúng ta cùng nhau làm việc, chúng ta mới có thể xây dựng được một xã hội với tính chất bình đẳng giới thực sự rõ ràng hơn. Vì vậy, thông qua hội nghị này chúc phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” của chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa để tổng kết và đánh giá theo kế hoạch liên tịch đề ra. 
 Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 3
Ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng ban TGNC thông qua Kế hoạch phát động phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” tại các đơn vị
Để Chương trình hợp tác với Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển thành công và tiến hành tổng kết đánh giá vào tháng 4/2024, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam thống nhất phát động phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” tới các đơn vị trực thuộc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
Một là, Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các thông tin của Tập đoàn về tầm nhìn, hành trình thúc đẩy bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp cụ thể tới tất cả cán bộ, công nhân viên tại đơn vị mình.
Hai là, Tổ chức thực hiện phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” hiệu quả, thiết thực, bám sát nội dung định hướng trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức ít nhất một hoạt động chia sẻ, thảo luận hoặc tọa đàm tại đơn vị mình về nội dung “Nam giới và Bình đẳng giới” thông qua sử dụng bộ tài liệu và chủ đề của Guys Talk trong tháng 3 năm 2024.

Phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động  
Ba là, Tổ chức đánh giá kết quả phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” tại các đơn vị. Chú trọng việc phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng và nhân rộng tấm gương nam quản lý điển hình trong vấn đề Bình đẳng giới để có nhiều chia sẻ và thảo luận cách hỗ trợ nữ đồng nghiệp tại nơi làm việc, gắn với công tác truyền thông nhằm lan tỏa, nhân rộng các cách thức hay để xây dựng môi trường cũng như văn hóa làm việc đa dạng, hòa nhập hơn. Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức tổng kết vào cuối tháng 4 năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện.
 
Sau thời gian tổ chức hỏi đáp với các điểm cầu các đơn vị về chương trình Bình đẳng giới và kế hoạch phát động, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN cùng các khách mời đã chính thức phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo EVN cùng đại biểu khách mời gửi thông điệp chương trình “Bình đẳng giới” và Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đến toàn thể các chị em Nữ CNVLĐ trong Tập đoàn.
Một số hình ảnh Hội nghị: 

Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 4
Các đồng chí lãnh đạo EVN gửi thông điệp chương trình “Bình đẳng giới” và Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 5
Các đồng chí lãnh đạo EVN tặng hoa chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 6
Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị điểm cầu Hà Nội  Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 7
Thông điệp ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam 
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 8
Thông điệp ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam 
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 9
Thông điệp ông Ola Karlman, Bí thư Thứ nhất, Trưởng ban Xúc tiến Thương mại, Kinh tế và chính trị - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam
Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 10
Thông điệp của ông Trịnh Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn EVN NPC
Phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” và gửi thông điệp chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 1
Thông điệp của ông Trần Việt Anh, Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN

Tác giả: Đắc Cường - Ban TGNC