EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 03/11/2021, Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM và Thành đoàn TP. Thủ Đức tổ chức tổng kết Chương trình “ATM Oxy Thủ Đức miễn phí”. Chương trình với sự tham gia, tài trợ, đồng hành của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGenco3).

Chiều ngày 03/11/2021, Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM và Thành đoàn TP. Thủ Đức tổ chức tổng kết Chương trình “ATM Oxy Thủ Đức miễn phí”. Chương trình với sự tham gia, tài trợ, đồng hành của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3).

Chương trình được bắt đầu thực hiện từ giữa tháng 8/2021, với sự tham gia của nhiều cán bộ công đoàn, đoàn viên của EVNGENCO3 và các tình nguyện viên. Sau gần 3 tháng hoạt động, chương trình đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hơn 490 lượt bình oxy miễn phí, hỗ trợ cấp cứu được hơn 180 ca, bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, khó thở, cần khí oxy khẩn cấp trên địa bàn TP. Thủ Đức và một số quận, huyện tại TP.HCM. Ngay trong thời điểm dịch COVID-19 tại TP.HCM đang ở đỉnh điểm với hàng ngàn ca nhiễm và hàng trăm người chết mỗi ngày, chính sự cấp cứu oxy kịp thời tại nhà của chương trình đã giúp nhiều bệnh nhân COVID-19 phục hồi sức khỏe, giành lại sự sống.

Bệnh nhân COVID-19 được tiếp oxy kịp thời

Trong thời gian diễn ra, chương trình còn hỗ trợ nhiều vật tư y tế cho các bệnh viện, trao tặng các phần quà cho các gia đình khó khăn, tiếp sức cùng người dân vượt qua dịch bệnh và chăm lo sức khỏe cho các tình nguyện viên… Tổng kinh phí tài trợ cho chương trình ATM Oxy Thủ Đức và các hoạt động nêu trên gần 01 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Võ Văn Yên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Bộ Công Thương tại TP.HCM đã biểu dương những nỗ lực của các cán bộ công đoàn, đoàn viên thanh niên EVNGENCO3 và các tình nguyện viên đã không ngại nguy hiểm giúp các bệnh nhân COVID-19 được tiếp cận với nguồn oxy trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh. Việc làm này đã góp phần vào sự thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. 

Các tình nguyện viên tiêu biểu cấp cứu oxy miễn phí trong dịch COVID-19 được biểu dương

Dịp này, Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đảng ủy, Công đoàn EVNGENCO3 trao tặng các phần thưởng do Tổng Công ty tài trợ cho 03 tập thể và các cá nhân tích cực phối hợp, tham gia chương trình ATM Oxy Thủ Đức. Thành đoàn TP. Thủ Đức đã khen thưởng 17 tình nguyện viên tích cực tham gia cấp cứu oxy miễn phí trong chương trình. Bên cạnh đó, thay mặt Thành đoàn TP.HCM, Bí thư Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM đã trao tặng 25 giấy chứng nhận và 09 huy hiệu tình nguyện viên phòng, chống dịch COVID-19 cho các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên trong Khối và của Tổng Công ty Phát điện 3.

Một số ảnh hoạt động của chương trình:

Cán bộ, Tình nguyện viên của chương trình nạp oxy dự trữ

Đại diện chương trình đến thăm lại các bệnh nhân COVID-19 từng nhận oxy miễn phí

Văn Phòng - TTBV