EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Rời khỏi rốn lũ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, chuyến xe với hơn 30 CBCNV thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 lại tiếp tục hành trình nhân ái đến với huyện Tuyên Hóa để tiếp sức cùng các cô trò Trường Mầm non Thuận Hóa vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra những ngày qua.

Rời khỏi rốn lũ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, chuyến xe với hơn 30 CBCNV thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 lại tiếp tục hành trình nhân ái đến với huyện Tuyên Hóa để tiếp sức cùng các cô trò Trường Mầm non Thuận Hóa vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra những ngày qua.

Được biết, đợt mưa lũ trong 3 ngày, từ ngày 18 -20/10 vừa qua đã khiến cho hàng ngàn ngôi nhà trên địa bàn huyện Tuyên Hóa bị ngập sâu trong nước, 1 người bị chết, 16 người bị thương, 7 nhà dân bị sập và cuốn trôi. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính lên đến 203 tỷ đồng. Mưa lũ đã gây ngập lụt trên diện rộng trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, đặc biệt các xã như: Văn Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa, Phong Hóa, Đức Hóa, Thạch Hóa, Đồng Hóa, Cao Quảng và xã Ngư Hóa, với hơn 6.600 nhà bị ngập (trong đó có gần 4.400 ngôi nhà bị ngập sâu từ 1-3m); cô lập hơn 3.800 hộ/gần 16.000 khẩu.

Nước vừa rút, đoàn cứu trợ của EVNGENCO 3 cũng vừa đến để giúp nhà trường sửa sang đường dây điện, thay mới những bóng đèn chiếu sáng và gửi trao những món quà nghĩa tình. Đây là những vật dụng hữu ích cho sinh hoạt cũng như công tác dạy và học của trường như: giường cho trẻ em, tập viết, bảng, phấn, bình lọc nước… Hy vọng với sự giúp đỡ này sẽ phần nào với bớt khó khăn trước mắt mà trường đang gặp phải, có thêm động lực để ổn định cuộc sống.

Cũng trong hôm nay 30/10/2020, Đoàn EVNGENCO 3 cũng đến thăm hỏi, chia sẻ cùng chính quyền xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa những gánh nặng mà địa phương, nhất là người dân chịu ảnh hưởng nặng nề. Đoàn cũng đến tìm hiểu mô hình “nhà chống lũ” của xã, Đây là dạng nhà nổi, kết cấu nhẹ bên trên (khung gỗ/sắt, mái tôn, vách), bên dưới là thùng phi nhựa/sắt để làm nổi. Do đó, khi nước dâng đến đâu nhà sẽ nổi tới đó. Bên cạnh đó, đoàn cũng nắm bắt nhu cầu trợ giúp của địa phương, để có thể lên kế hoạch giúp đỡ đồng bào địa phương, cũng như các tỉnh lân cận chống chọi sự tác động của bão, lũ, thiên tai thời gian tới.

Văn phòng – TTBV (tổng hợp)