EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sau 2 ngày có mặt tại tỉnh Quảng Bình, hỗ trợ các điểm trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy khắc phục thiên tai, bão lũ, Đoàn cứu trợ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVN) cảm nhận sâu sắc những khó khăn mà người dân nơi đây phải gánh chịu, để rồi sau khi nhìn lại thành quả của Đoàn, cùng với sự chung tay của chính quyền địa phương, các thầy cô giáo, các em học sinh… ai cũng vỡ òa niềm hạnh phúc.

Sau 2 ngày có mặt tại tỉnh Quảng Bình, hỗ trợ các điểm trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy khắc phục thiên tai, bão lũ, Đoàn cứu trợ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVN) cảm nhận sâu sắc những khó khăn mà người dân nơi đây phải gánh chịu, để rồi sau khi nhìn lại thành quả của Đoàn, cùng với sự chung tay của chính quyền địa phương, các thầy cô giáo, các em học sinh… ai cũng vỡ òa niềm hạnh phúc.

Đến các trường ở thời điểm nước lũ dần rút xuống, nhưng các thành viên trong Đoàn đều cảm nhận sự tàn phá của dòng nước dữ những ngày qua. Cây cối nghiêng ngả, tường rào cũng đổ sập, sìn bùn dày kịt ở mọi nơi, chưa kể đồ đạc bị cuốn trôi hết và điện đóm cũng hư hỏng nặng. Nhiều thầy cô cho biết, đã hơn 50 năm nay, mới chứng kiến đợt lũ lớn và lên nhanh như vậy. Mặc dù đã được chính quyền cảnh báo từ sớm, nhưng nhiều trường vẫn không kịp trở tay, những gì còn sót lại cũng là phần nhỏ.

Đoàn hỗ trợ của EVNGENCO 3 lần lượt đến các trường: Tiểu học Đại Phong, Tiểu học Phong Thủy, THCS Phong Thủy và Mầm non Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy để giúp nhà trường thu dọn vệ sinh, kiểm tra, sửa chữa điện và thực hiện các công việc cần thiết để mang lại diện mạo mới, sạch đẹp cho những ngôi trường này. Mỗi người một việc, dường như quên đi mệt mỏi, bởi mọi người tin rằng, những việc nhỏ này sẽ giúp xoa dịu những mất mát mà các thầy cô và các em học sinh phải hứng chịu. Để rồi đón nhận tinh thần này, tất cả mọi người cùng “xắn tay” vào thực hiện.

Hệ thống điện bị hư hỏng nặng từ trước… Đường dây bị đứt… Tất cả được đấu nối đảm bảo an toàn và vệ sinh sạch sẽ… và khi ánh đèn sáng lên ở những khu hành lang, trong những lớp học… niềm vui của mọi người cũng bừng lên, xua tan không khí ảm đạm nhiều ngày qua. Cô Đỗ Thị Hòa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Lộc Thủy phấn khởi:  “Chúng tôi đang lo không biết sẽ khắc phục khó khăn thế nào, lực lượng cứu trợ của địa phương cũng được chia ra để hỗ trợ bà con khắp nơi, ở trường thì toàn là các cô, nên khó chồng khó. May nhờ có đoàn EVNGENCO 3 đến giúp đỡ, chúng tôi thật sự vui mừng, trường giờ sạch sẽ, điện đường cũng  an toàn không lo lắng nữa. Các trường cũng chia sẻ thêm, do tình hình bão lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, nên chờ thêm một khoảng thời gian nữa các em mới có thể đến trường.

Ngoài những lời thăm hỏi, động viên, Đoàn cứu trợ EVNGENCO 3 còn trao tặng cho các điểm trường bao gồm: tập, viết, phấn, bảng viết, nhang muỗi, bình lọc nước, ấm đun siêu tốc, khăn lau mặt, ly nhựa, giường cho trẻ em mầm non, đồ chơi dành cho các bé… Đoàn cũng hỗ trợ các trường lưu chứa vật dụng, quà tặng ở những nơi cao ráo, được che chắn kĩ, hạn chế ảnh hưởng bởi, mưa, bão làm hư hỏng.

Đến sáng nay, Đoàn cứu trợ của Tổng Công ty sẽ di chuyển đến huyện Tuyên Hóa, thăm và sửa điện tại Trường Mầm non Tuyên Hoá. Bên cạnh đó, khảo sát tình hình thực tế tại địa phương lân cận để có sự chuẩn bị chu đáo cho các đợt cứu trợ sắp tới.

Văn phòng – TTBV (tổng hợp)