EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Mơ ước có được mái ấm kiên cố để che nắng, che mưa tưởng chừng là không bao giờ có được đối với gia đình Bà Lê Thị Hồng ở Khu phố 9, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nay đã thành sự thật.

Mơ ước có được mái ấm kiên cố để che nắng, che mưa tưởng chừng là không bao giờ có được đối với gia đình Bà Lê Thị Hồng ở Khu phố 9, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nay đã thành sự thật.

Bà Hồng năm nay 69 tuổi sống nương tựa cùng vợ chồng người con trai duy nhất, anh Phm Cao Thái 34 tuổi trong căn nhà lá tạm bợ ở Khu phố 9, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào nghề cắt tóc của anh Thái, bà Hồng lo công việc nội trợ, nhận vá lưới thuê và vợ anh Thái đi làm công nhân may để phụ giúp thêm thu nhập cho gia đình.

Căn nhà cũ của bà Lê Thị Hồng


Nhóm Mái ấm yêu thương đến bàn giao ngôi nhà mới

Dù vậy, cảnh nghèo của gia đình bà Hồng vẫn tiếp diễn trong nhiều năm qua; anh Thái chia sẻ “Thuê ở đây thì 1 tháng mấy trăm ngàn, làm thì nói chung cũng làm cho khách chòm xóm, mấy đứa nhỏ không hà. Thu nhập của em nói chung thì 1 ngày cũng được 7, 8 chục, có khi thì không có. Lương của vợ em thì đi may, may trong công ty, tháng cũng được 2 triệu, 2 triệu mấy cũng đủ cho đứa nhỏ ăn học”. Với tình cảnh như vậy thì ước mơ về căn nhà che nắng, che mưa không biết bao giờ mới thành hiện thực đối với gia đình bà Hồng.

Ông Bành Quang Duy – Chủ tịch UBMTTQVN – thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết thêm: “Tiền đồng lương rất là thấp, đồng lương khó nuôi sống gia đình được, cái cảnh nghèo tiếp tục diễn biến; nhà của cô ở lâu rồi, không có khả năng để cô xây dựng cái nhà che mưa đục nắng”.

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chương trình “Mái ấm yêu thương” với sự đồng hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã quyết định xây mới một mái ấm cho gia đình bà Lê Thị Hồng (căn nhà thứ 5 của chương trình) với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Vào ngày 17/11/2019, căn nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng. Tại buổi lễ bàn giao, Bà Trần Lệ Thủy - Ủy viên thường trực Trưởng ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã trao Quyết định hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ bà Lê Thị Hồng. Ông Cao Hoàng Diệu – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (đơn vị tài trợ chính) cũng đã trao tặng các phần quà vật dụng nhà bếp, bàn ghế cho gia đình bà Hồng.

Ông Cao Hoàng Diệu – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao phần quà cho gia đình bà Hồng

Bà Lê Thị Hồng thay mặt gia đình xúc động cám ơn sự giúp đỡ từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Đài Truyền hình tỉnh Bình Thuận, chương trình “Mái ấm yêu thương”, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tài trợ cho gia đình có được căn nhà mơ ước và sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để vươn lên, thoát khỏi nghèo khó, nuôi dạy con cháu nên người.

Văn phòng - TTBV