EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sau khi đến hỗ trợ cho các Trường (Mầm non Phong Thuỷ, THCS Lộc Thuỷ và Tiểu học Đại Phong), buổi chiều ngày 29/10, Đoàn EVNGENCO 3 tiếp tục đến san sẻ khó khăn tại 2 điểm Trường là Tiểu học Lộc Thủy và Mần non Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi đến hỗ trợ cho các Trường (Mầm non Phong Thuỷ, THCS Lộc Thuỷ và Tiểu học Đại Phong), buổi chiều ngày 29/10, Đoàn EVNGENCO 3 tiếp tục đến san sẻ khó khăn tại 2 điểm Trường là Tiểu học Lộc Thủy và Mần non Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Huyện Lệ Thủy được xem là một trong những rốn lũ của tỉnh Quảng Bình. Nước lũ, cùng với tác động của bão số 9 gây ngập sâu ở tất cả các địa bàn huyện, trong đó các địa phương bị ngập sâu là An Thủy, Lộc Thủy, Sơn Thủy, Phong Thủy, Liên Thủy, Xuân Thủy, thị trấn Kiến Giang… Sau khi lũ rút, nhiều khu vực trũng thấp, trong đó có các trường học vẫn nước vẫn còn “lênh láng”, công tác khắc phục cũng gặp không ít khó khăn.

Theo đó, trong hành trình hỗ trợ bà con miền Trung, Đoàn của EVNGENCO 3 đã đến thăm hỏi, động viên thầy cô giáo, học sinh và trao quà cho Trường Tiểu học Lộc Thủy, giúp nhà trường sớm vượt qua khó khăn.

Còn tại Trường Mầm non Lộc Thủy, Cô Đỗ Thị Hòa – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với Đoàn, từ ngày 17-23/10, nước dâng lên cao nhất hơn 3m, hầu như cả tầng trệt của Trường chìm trong biển nước. Những bức tường cũng bị dòng nước siết làm đỗ sập. Do lũ lên nhanh, các cô chỉ kịp chuyển một số vật dụng quan trọng lên tầng trên của trường, còn hệ thống điện hầu hết bị hư hỏng.  “10 ngày trước chúng tôi có đến trường để dọn vệ sinh, nhưng cũng không dám bật điện vì sợ cháy nổ, may nhờ có Đoàn của EVNGENCO 3 đến kịp thời sữa chữa, tôi cảm thấy rất vui mừng, không lời nào tả hết” – Cô Hòa bộc bạch.

Trong khả năng của mình, các thành viên trong Đoàn hỗ trợ đã kiểm tra các thiết bị điện, sửa chữa những hệ thống bị hư hỏng cho nhà trường. Ánh điện bừng sáng trở lại trong những căn phòng đầy sắc màu như xua tan đi những lo lắng, trăn trở của các cô suốt những ngày qua.

Bên cạnh những lời thăm hỏi ân cần, động viên tinh thần, Đoàn cứu trợ EVNGENCO 3 còn mang đến những phần quà thiết thực như giường, đồ chơi cho các bé, các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt của cô, trò Trường Mầm non Lộc Thủy. Những món quà được trao tay sẽ giúp ích cho nhà trường giảm bớt chi phí sắm sửa lại vật dụng, thiết bị để thời gian tới các em trở lại lớp học.

Lạnh, vất vả… nhưng các thành viên trong đoàn vẫn cảm thấy ấm áp, bởi đã giúp được phần nào cho nhà trường vượt qua giai đoạn khó khăn.

Văn phòng TTBV (tổng hợp)