EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Dẫu có vất vả, khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm và nỗ lực của mình, chị đã chứng minh được rằng mình có thể làm tốt công việc không thua bất kỳ đồng nghiệp nam nào trong công việc chuyên môn. Chị là Nguyễn Thu Hoài - “Cá nhân lao động xuất sắc” được Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vinh danh trong năm 2021 này.

   Dẫu có vất vả, khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm và nỗ lực của mình, chị đã chứng minh được rằng mình có thể làm tốt công việc không thua bất kỳ đồng nghiệp nam nào trong công việc chuyên môn. Chị là Nguyễn Thu Hoài - “Cá nhân lao động xuất sắc” được Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vinh danh trong năm 2021 này.

   Để biểu dương, nhân rộng điển hình và động viên các cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của chung của đơn vị qua từng năm, Công ty thủy điện Buôn Kuốp đã chọn ra những nhân viên lao động xuất sắc và vinh danh một người xứng đáng nhất nhận danh hiệu “Nhân viên xuất sắc của năm”, qua đây làm động lực phấn đấu cho các CBCNV tại Công ty. Với những đóng góp quan trọng, tích cực trong công việc, mang lại hiệu quả cao cho Phân xưởng và Công ty, chị Nguyễn Thu Hoài đã xuất sắc giành được danh hiệu này.

Chị Nguyễn Thu Hoài - Tổ tự động, Phân xưởng sửa chữa Nhà máy thủy điện Srêpốk 3, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

   Sinh ra tại dải đất miền trung khắc nghiệt, nắng lắm mưa nhiều, chính sự khó khăn này đã tôi luyện nên một “đóa hoa thép”. Gần 10 năm “bám lưới” tại Tây Nguyên cũng là chừng đó thời gian chị làm trong ngành điện, chị luôn được đồng nghiệp trân quý bởi niềm đam mê, trách nhiệm với công việc và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Tốt nghiệp tại Cao đẳng Điện lực miền Trung, năm 2007, chị về nhận công tác tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp. Hơn 10 năm làm công nhân điện tại nhà máy là quãng thời gian quý giá giúp chị trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, tay nghề và từng bước hoàn thiện các kỹ năng của mình.

   Chị là một người gần gũi, nhẹ nhàng luôn sẵn lòng giúp đỡ các đồng nghiệp khác. Hơn 10 năm trôi qua, chị vẫn là một trong hai “bóng hồng” của Tổ tự động (thuộc Phân xưởng sửa chữa) tại Nhà máy thủy điện Srêpốk 3. Theo lời chị chia sẻ, chồng chị hiện đang làm kiểm lâm tại Đắk Nông và ít khi về nhà, do đó, mọi việc trong nhà đều chỉ có chị và con trai 10 tuổi làm hết. Hơn 10 năm làm việc trong ngành điện, điều khiến chị trăn trở nhất là phải làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình. Làm cái nghề sáng đi tối về, chưa kể những hôm có sự cố, chị cùng cả tổ phải ở lại đến khuya để khắc phục. Tuy vậy, việc chăm sóc, đưa đón con học hành đều do một tay chị đảm đang.

   Điện là công việc đặc thù, tiềm ẩn rủi ro, đối với nam giới đã vất vả thì với nữ giới lại càng khó khăn hơn. Đối với chị và các công nhân tại Tổ tự động Srêpốk 3, vấn đề an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, việc tuân thủ an toàn lao động cũng là góp phần quan trọng để lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp. Yêu cầu công việc ngày càng cao nên trong mọi tình huống, chị đều nỗ lực vượt khó để năng suất và hiệu quả công việc phải ngang bằng anh em trong đội. Mỗi người đã được giao công việc rõ ràng, nam nữ như nhau. Nếu như làm việc kém hiệu quả thì đồng nghiệp cũng bị ảnh hưởng - suy nghĩ này hóa năng lượng tích cực để chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

   Vật bất ly thân của chị cũng như các anh em khác trong ngành là hộp đựng dụng cụ. Trước mỗi ca làm việc, chị sẽ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ phù hợp với công việc được giao. Thời gian đầu mới làm việc, chưa có nhiều kinh nghiệm, đôi bàn tay của chị nhiều khi không tuân thủ “chỉ đạo”, nhưng đến nay chị đã có thể thoăn thoắt các động tác vặn xiết, nới lỏng đai ốc, bắn ốc, đấu nối cáp tủ điện... một cách thành thục.

   Đều đặn hàng năm, Công ty thủy điện Buôn Kuốp có những đợt tiểu tu, trung tu và đại tu. Trong những dịp như vậy, các thiết bị của nhà máy đều sẽ được bảo trì, sửa chữa một phần hoặc toàn bộ. Những ngày công việc nhiều nên chị ở lại đơn vị muộn. Có những hôm chị và đồng đội phải làm việc ở trạm điện nhiều ngày liền, giữa cái nắng gay gắt của Tây Nguyên.

   Bữa ăn vội trong những lần bảo trì nhà máy hay những khi gặp sự cố cần phải xử lý của chị và đồng nghiệp nhiều khi chỉ là bát cháo hay cái bánh, hộp sữa. “Hết việc chứ không hết giờ”, nên nhiều lúc, 13 - 14 giờ mới ăn trưa hay 20 - 21 giờ mới ăn tối là chuyện bình thường. Làm việc ở đội với nhiều đặc thù, khối lượng công việc lớn, tiếp xúc trực tiếp với máy móc thiết bị, đòi hỏi chị phải không ngừng học hỏi, nắm vững kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố. Đối với chị, khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành Điện cũng như chính bản thân mình đang sử dụng. Do đó, làm tốt công việc được giao, luôn theo dõi các thiết bị để kịp thời phát hiện, hạn chế sự cố và xử lý sự cố nhanh chóng là những điều chị muốn hướng đến.

   Không e ngại là phụ nữ, chị luôn nỗ lực vượt khó, thể hiện sự chuyên nghiệp, bản lĩnh trong công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị đã cùng đồng nghiệp có nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp ngành điện trong cộng đồng. Từ năm 2019 đến nay, chị đã nhận được nhiều giải thưởng vì những nỗ lực và đóng góp cho Phân xưởng, Công ty, như “Lao động tiên tiến” năm 2019, 2020 và “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2020, danh hiệu Nữ CNVCLĐ giỏi, tiêu biểu năm 2021. Ngoài những đóng góp trong công việc, chị còn tích cực tham gia các hoạt động khác của Công ty như văn hóa, văn nghệ, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên và hơn hết là được mọi người trong Công ty yêu mến.

Chị Nguyễn Thu Hoài hình mẫu của sự cố gắng, trách nhiệm, hết lòng vì công việc

   Dẫu có vất vả, khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm và nỗ lực của mình, chị đã chứng minh được rằng chị có thể làm tốt công việc không thua bất kỳ đồng nghiệp nam nào. Bởi lẽ chị không chỉ đạt được thành tích trong công việc mà còn đạt được những thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và hoạt động nữ công năm 2020. Công ty thủy điện Buôn Kuốp rất vui mừng vì có những nhân viên như chị và mong những nhân viên khác sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng để Công ty ngày càng phát triển hơn.

                       Văn Thiên Mai Trang – Công ty Thủy điện Buôn Kuốp