EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chuỗi hoạt động EVNGenco3 RUNNING 2022 tại Ninh Bình do Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 15/4 đến 17/4 vừa qua, tôi có cơ hội tham gia, đây là một sự kiện ý nghĩa và đáng nhớ. Đến giờ phút này khi có dịp chia sẻ cùng các anh, chị và các bạn trong tôi vẫn còn cảm giác vui sướng, thú vị và ấm áp khi tham gia EVNGenco3 RUNNING 2022.

Chuỗi hoạt động EVNGENCO3 RUNNING 2022 tại Ninh Bình do Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 15/4 đến 17/4 vừa qua, tôi có cơ hội tham gia, đây là một sự kiện ý nghĩa và đáng nhớ. Đến giờ phút này khi có dịp chia sẻ cùng các anh, chị và các bạn trong tôi vẫn còn cảm giác vui sướng, thú vị và ấm áp khi tham gia EVNGENCO3 RUNNING 2022.

Ngày 28/3 khi được phổ biến về việc tham gia cuộc thi, bản thân còn do dự vấn đề liên quan đến chăm sóc con cái vì ông xã đã tham gia rồi, tiếp nữa là bản thân chưa bao giờ tham gia cự ly chạy đường dài như vậy. Nhưng mong muốn được góp phần vào hoạt động phong trào của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp và có trải nghiệm thú vị khi tham gia cuộc thi, tôi đã chiến thắng.

Tôi có suy nghĩ đã tham gia thì phải cố gắng hết mình, khi mình tham gia thì không còn mang tính cá nhân nữa mà là màu cờ sắc áo của Công ty thủy điện Buôn Kuốp và tinh thần EVNGENCO3. Từ ngày tôi đăng ký tham gia đến cuộc thi chưa đầy 20 ngày, mà trước giờ tôi lại chưa hề chạy bộ và đi cự ly 10 km bao giờ nên trong những ngày luyện tập vì tăng cự ly lên đột ngột chân và đầu gối bị đau. Thế là cứ sau buổi tập tôi chườm đá, xoa dầu nóng để rồi lại tiếp tục luyện tập.

Trưa ngày 15/4, Đoàn của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tham gia sự kiện GENCO3 RUNNING 2022 xuất phát từ Buôn Ma Thuột tới sân bay Nội bài, khi đoàn vừa tới sân bay đã được người của Ban tổ chức chờ sẵn và đưa ra xe để di chuyển về Ninh Bình nơi tổ chức cuộc thi. Em đón đoàn chúng tôi với nụ cười tươi và nhiệt tình hỗ trợ làm mọi người trong đoàn ai cũng cảm thấy ấm áp. Khi về đến nơi trời đã tối, mọi người nhận phòng rồi tham gia bữa tối ấm cúng tại chợ quê. Tại đây, tôi được gặp gỡ và giao lưu với các anh, chị tại EVNGENCO3 và các đơn vị bạn trong không khí thân tình, cởi mở, mọi người trao nhau những nụ cười, những cái bắt tay thật chặt làm xua tan những mệt mỏi của các thành viên khi trải qua một hành trình di chuyển dài.

Rồi ngày thi cũng đến, mọi người tập trung ai cũng vừa hồ hởi xen lẫn lo lắng. Hồ hởi vì được tham gia một thử thách cho bản thân, còn lo lắng vì với nhiều người, đây là lần đầu tham gia chạy một cuộc thi với cự ly dài chưa từng chạy mà lại ở trong rừng. Lo lắng là vậy nhưng anh em trong đoàn đều nhắc nhở quan tâm nhau và chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có để tất cả mọi người đều an toàn và hoàn thành tốt nhất trong khả năng của mình. Không chỉ các anh em trong đoàn cùng Công ty mới quan tâm đến nhau, mà các thành viên khác đoàn cũng có sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm và giả định những tình huống hài hước làm ai cũng bật cười. Thật vui và ấm áp làm sao!

Vì đây là lần đầu tiên một cuộc thi chạy được cho phép chạy vào “tim rừng” Quốc gia Cúc Phương nên rất nhiều đoạn chưa có đường đi, đá lởm chởm và dốc, hôm thi chạy trời lại mưa cả ngày nên đường càng trơn trượt. Các bạn thử hình dung có những đoạn đường do đoàn chạy tự tạo nhỏ xíu, trơn trượt một bên là dốc chỉ cần sơ sẩy một chút là lăn xuống, rồi có những đoạn đá lỗm chởm, dốc và khá nhọn… thì sẽ thấy sự thử thách của cuộc thi như thế nào. Khi leo lên những đoạn dốc cao, cảm giác sao dốc dài mãi, có lúc mình cảm thấy không thở nổi, mệt đến mức nhìn đường phía trước mà nản lòng, nhưng với quyết tâm phải vượt qua thử thách có một không hai này và nghĩ tới những anh, chị đã hết lòng tổ chức cuộc thi để bản thân có cơ hội đang có mặt tại nơi đây đã giúp mình vượt qua cám dỗ muốn bỏ cuộc. Thử thách còn chưa hết khi đến bậc đá cuối cùng là hết đường dốc do chủ quan mình bị trượt và trẹo chân, mặc kệ chân đau mình vẫn chạy nghĩ rằng có bị sao thì dưỡng thương sau. Khi mình về tới đích được thông báo rằng mình về vị trí thứ 3 của nữ cự ly 10 km, mình thật hạnh phúc quá chừng. Và cũng thật may về đến nơi mình xin được đá chườm chân cộng với xoa bóp nên chân cũng ổn.

Đường chạy xuyên rừng Quốc gia Cúc Phương

Vì đường trơn trượt và nguy hiểm nên khi còn một số thành viên chưa về tới thì cả đoàn ai cũng lo lắng hướng mắt về phía đích trông chờ những thành viên còn lại. Khi những thành viên này về đích, mọi người trong đoàn vỡ òa trong vui sướng chạy ra bắt tay chúc mừng từng thành viên như những người vô địch, mà đúng là vô địch thật - vô địch với chính mình. Sau cuộc thi dù trải qua sự vất vả, hiểm nguy, sự đau đớn của đôi chân và mồ hôi ướt đẫm dù trời đang mưa nhưng khuôn mặt ai cũng rạng ngời hạnh phúc vì đã vượt lên chính mình.

Các thành viên trong đoàn Công ty Thủy điện Buôn Kuốp rạng ngời sau khi hoàn thành thử thách chặng thi của mình

Kết quả chung cuộc đoàn Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đạt giải ba cự ly 10 km nữ, mặc dù kết quả đạt giải 3 chưa phải là cao nhưng cả đoàn rất vui và kết quả này không phải của riêng tôi mà là của tất cả các thành viên trong đoàn. Nhờ Trưởng đoàn Trần Bùi Đăng Hoàng Trưởng phòng TCKT đã quan tâm rất chu đáo từ công tác tổ chức, việc đặt phòng, đặt vé chỗ ăn ở đi lại, công tác chuẩn bị khi bước vào cuộc thi và các thành viên trong đoàn Buôn Kuốp đã rất đoàn kết hỗ trợ, động viên nhau nhờ vậy mà tôi có thể đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng của mình. Chính vì lẽ đó mà giải thưởng có được đều là sự đóng góp của mỗi thành viên trong đoàn, không phải của một cá nhân.

Hình ảnh trao giải 3 Nam và Nữ các cự ly 10, 15 và 21 km

Giải thưởng lớn nhất của chuyến đi này không phải là được vinh danh lên bục nhận giải mà đó là chúng ta đã vượt lên chính mình: vượt qua cái thở không nổi, vượt qua cái đau, vượt qua cái mệt tưởng chừng như ta không thể tiếp tục được nữa để tiếp tục cất bước trên con đường lầy lội trơn trượt, gập ghềnh núi đá và dốc cao về đến đích. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị và sẽ là kỷ niệm đẹp nhớ mãi của mỗi vận động viên và những người tham gia sự kiện.

Hình ảnh ấn tượng và ngưỡng mộ trong tôi còn là các Đàn anh, Đàn chị đi trước trong EVNGENCO3 và các đơn vị thành viên dù không còn dẻo dai và sung sức như lớp trẻ nhưng lại tham gia cự ly 15 km, 21 km mà nhiều bạn trẻ không dám tham gia. Các anh chị không những hoàn thành cuộc thi với tinh thần hết mình và trải nghiệm mà còn vượt lên trên những bạn trẻ trên đường đua, có những anh chị đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Thật là một tinh thần dám thử thách và vượt lên chính mình.

Kết thúc chuyến đi mọi người trong đoàn chia sẻ với nhau về cảm nhận của mình về hành trình sự kiện GENCO3 RUNNING 2022, qua trao đổi ai cũng cảm nhận Ban tổ chức EVNGENCO3 và Đơn vị chủ nhà Ninh Bình tổ chức rất chu đáo, chuyên nghiệp và tạo sự gắn kết. Đoàn Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cũng thấy tinh thần thể thao lên cao và học hỏi từ đội bạn để thấy rằng mình cần phải rèn luyện hơn nữa nâng cao sức khỏe, có sức khỏe giúp chúng ta vui vẻ, làm việc gì cũng tốt và dễ dàng hơn.

Các thành viên Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chụp ảnh lưu niệm chuẩn bị vào dự tiệc Gala Dinner

Tôi mong rằng EVNGENCO3 cũng như Công ty Thủy Điện Buôn Kuốp sẽ tiếp tục tổ chức và tạo điều kiện cho nhiều CBCNV được tham gia những hội thao có tinh thần tập thể, đầy gắn kết như EVNGENCO3 RUNNING 2022 vừa qua. Với tôi Công ty Thủy điện Buôn Kuốp là ngôi nhà thứ hai của mình cũng như của mỗi CBCNV, có rất nhiều ngày thời gian chúng ta ở Công ty còn nhiều hơn ở nhà, vậy tại sao chúng ta không tạo ra một môi trường làm việc vừa năng động, vừa vui vẻ và yêu thương phải không cả nhà.

Hành trình tham gia sự kiện GENCO3 RUNNING 2022 đã kết thúc nhưng để lại trong tôi cũng như các thành viên tham gia nhiều ấn tượng sâu sắc, thú vị và sẽ nhớ mãi.

Tôi chân thành gửi lời cảm ơn toàn bộ thành viên của Công ty thủy điện Buôn Kuốp, đặc biệt là Ban lãnh đạo Công ty đã cho tôi một mái nhà thứ hai năng động, lành mạnh, phát triển và quan tâm! Cảm ơn Công ty đã tạo điều kiện cho tôi tham gia cuộc thi GENCO3 RUNNING 2022.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh, chị trong EVNGENCO3, Ban tổ chức và đơn vị chủ nhà Công ty Nhiệt điện Ninh Bình nơi diễn ra sự kiện GENCO3 RUNNING 2022 đáng nhớ này!

Đinh Thị Oanh (Phòng Kế hoạch và Vật tư – Công ty Thủy điện Buôn Kuốp)