EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Truyền thống đạo lý nhân văn Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta được hình thành trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Truyền thống đó được hun đúc, kết tinh qua hàng ngàn năm, đã và đang phát huy từ đời này sang đời khác, thế hệ này sang thế hệ khác.

Truyền thống đạo lý nhân văn Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta được hình thành trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Truyền thống đó được hun đúc, kết tinh qua hàng ngàn năm, đã và đang phát huy từ đời này sang đời khác, thế hệ này sang thế hệ khác.

Trong “Di chúc” của mình, Bác Hồ căn dặn rất cặn kẽ, cảm động: “Ðối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình (cán bộ, binh sỹ, dân quân, du kích, thanh niên xung phong), Ðảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách làm cho họ có nơi ăn chốn ở yên ổn, đồng thời mở rộng những lớp dạy nghề thích hợp với mọi người để họ có thể dần dần tự lực cánh sinh. Ðối với các liệt sỹ, mỗi địa phương (thành phố, làng, xã) cần xây dựng vườn hoa và bia kỷ niệm ghi sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ, để đời đời giáo dục tinh thần yêu nước cho nhân dân ta. Ðối với cha, mẹ, vợ, con (của thương binh và liệt sỹ) mà thiếu sức lao động và túng thiếu thì chính quyền địa phương phải giúp đỡ họ có công ăn việc làm thích hợp, quyết không dể cho họ bị đói rét”.

Thấm nhuần lý tưởng của Bác trong chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, thực hiện lời di huấn thiêng liêng của Người, Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đã tích cực tham gia các hoạt động như thăm hỏi và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ và các gia đình nghèo, khó khăn ở địa phương cũng như các đơn vị xã kết nghĩa với đoàn cơ sở của Công ty, sửa chữa nhà và bắt điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn của các xã trên đại bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh đó, Công ty còn có các hoạt động thiết thực như quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho con em thương binh, liệt sỹ, thường xuyên hỗ trợ các gia đình chính sách, tri ân các anh hùng liệt sỹ, dâng hương tại nghĩa trang trong các dịp lễ tết, trong ngày thương binh liệt sỹ, … Các hoạt động được tổ chức thường niên của Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng.

Kể từ đầu năm 2017 đến nay, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, Đoàn cơ sở phối hợp cùng Công đoàn Công ty đã tổ chức vận động quyên góp ủng hộ từ CBCNV trong công ty. Tính đến hết tháng 7/2017, Đoàn cơ sở đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tặng 30 phần quà mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi của đơn vị xã kết nghĩa. 

Công Đoàn Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa cũng tổ chức nhiều đợt vận động CBCNV ủng hộ ngày lương để quyên góp cho các tỉnh miền Trung bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ Quỹ vì người nghèo trong năm,…và phát động đến toàn thể CBCNV thực hiện phong trào tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách - đóng góp, giúp đỡ cho các CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. 

 

Đoàn cơ sở Công ty Nhiệt điện Bà Rịa trao quà tết cho người nghèo

Sự chung tay, giúp sức này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà chính là sự chia sẻ, đồng cảm, động viên tinh thần của CBCNV Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa để các cá nhân được giúp sức có thể vươn lên cải thiện đời sống và trở nên có ích cho xã hội.

Không phải đến khi xây dựng văn hóa ngành Điện, rồi văn hóa EVN TPC BÀ RỊA thì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa mới bắt đầu được thực hiện, mà trong tâm khảm của mỗi CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa vẫn luôn hướng về cội nguồn. Việc thực hiện các công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa sẽ luôn trở thành nét đẹp truyền thống, tô đậm thêm văn hóa ngành Điện bởi nó là một phần trong đạo lý dân tộc - đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa