EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 xác nhận Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chuyển số tiền 400 tỷ đồng đến Quỹ, sau khi đã cam kết và trao tượng trưng tại Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 (ngày 5/6/2021).

Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 xác nhận Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chuyển số tiền 400 tỷ đồng đến Quỹ, sau khi đã cam kết và trao tượng trưng tại Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 (ngày 5/6/2021).

Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV EVN (giữa) trao biểu trưng 400 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID -19, ngày 5/6/2021

Trước đó, tại Lễ ra mắt và tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID -19 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động, ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã trao biểu trưng 400 tỷ đồng để góp phần xây dựng Quỹ.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vắc-xin phòng đại dịch cho Nhân dân cả nước. Bên cạnh việc sử dụng ngân sách Nhà nước để mua vắc-xin, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 để huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách Nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp.

Trên tinh thần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, với vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 với số tiền là 400 tỷ đồng.

Giấy chứng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19

Cũng trong 2 năm vừa qua, kể từ thời điểm bắt đầu xuất hiện đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thể hiện vai trò, ngoài trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước qua việc thực hiện giảm giá điện, tiền điện 3 lần với tổng số tiền là khoảng 13.800 tỷ đồng. Đồng thời, đến nay EVN đã ủng hộ, hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua với giá trị khoảng 450 tỷ đồng.

Hiện nay, EVN và các đơn vị vẫn đang tiếp tục phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nguồn: EVN