EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Tối ngày 20/12, tại Nhà hát Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra đêm công diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện.

Tối ngày 20/12, tại Nhà hát Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra đêm công diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện.

6d58d16c1999e0c7b988.jpg

Trình diễn tác phẩm "Bản tình ca ngành Điện” do nhạc sỹ Đào Hữu Thi sáng tác.
      Cũng tại buổi lễ đã chính thức công bố Bài hát “Bản tình ca ngành Điện” của nhạc sỹ Đào Hữu Thi là Bài ca truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
      Tham dự đêm công diễn có đồng chí Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam qua các thời kỳ, lãnh đạo các Tổng công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn và đông đảo khán thính giả là CBCNV đến từ các đơn vị. 

3f22c7e10f14f64aaf05.jpg

      Phát biểu tại đêm công diễn, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu cho biết: Với chủ đề “65 năm Bài ca tự hào”, đêm công diễn do chính những cán bộ, người lao động từ các đơn vị trong Tập đoàn tràn ngập cảm xúc với muôn vàn cung bậc, sắc thái của tình yêu quê hương đất nước và truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ.
      16 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc với hơn 200 diễn viên, ca sỹ được lựa chọn từ Hội diễn văn nghệ từ các đơn vị đã để lại ấn tượng sâu sắc, chất lượng nghệ thuật cao.
      Cũng tại buổi lễ đã diễn ra lễ công bố chính thức của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc lựa chọn Bài hát “Bản tình ca ngành Điện” do nhạc sỹ Đào Hữu Thi sáng tác là Bài ca truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, nhạc sỹ Đào Hữu Thi xúc động cho rằng ông rất khâm phục về cuộc sống lao động gian lao vất vả của những người công nhân ngành Điện. Nó là cái duyên để ông sáng tác các tác phẩm về ngành Điện trong đó có bài hát “Bản tình ca ngành Điện”.   
20191219215336_IMG_1421.jpg
Tổng giám đốc Tập đoàn Trần Đình Nhân tặng hoa chúc mừng Nhạc sỹ Đào Hữu Thi tại đêm công diễn.
      Với ca từ mộc mạc, thiết tha và hùng tráng, “Bản tình ca ngành Điện” đã trở thành ca khúc thân quen, gợi bao xúc cảm, ghi dấu trong trái tim người nghe, đặc biệt là những người làm điện. 
Tiết mục do Công ty Nhiệt điện Điện Mông Dương chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện

      Tác phẩm “Bản tình ca ngành Điện” có những ca từ mộc mạc, thiết tha, giai điệu hùng tráng ghi dấu trong trái tim của những người lao động ngành Điện. Đây cũng là bài hát nhận được kết quả cao nhất trong Cuộc thi Bình chọn bài ca truyền thống ngành Điện do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động trên website: congdoandlvn từ ngày 14/5 đến ngày 25/6/2019. Ngày 11/10/2019, ca khúc này đã chính thức được Hội đồng thành viên Tập đoàn ban hành Nghị quyết về việc lựa chọn là Bài ca truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Theo EVN