EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

EVN có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 và Khởi công dự án xây dựng công trình Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng 9/1.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 và Khởi công dự án xây dựng công trình Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng 9/1.

2 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của EVN gồm: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) trình diễn, giới thiệu hệ thống chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN) trên thiết bị di động; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) trình diễn, giới thiệu phần mềm hợp đồng điện tử và hóa đơn điện tử hiển thị dữ liệu đồ họa và công nghệ quản lý bằng QR Code, cùng giải pháp EVNHES quản lý và giao tiếp công tơ từ xa.

Ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên Hội đồng thành viên EVN (người đứng bên trái) thăm gian hàng trưng bày của EVNICT tại triển lãm - Ảnh: Thành Trung.

Giới thiệu về các sản phẩm được triển lãm, Phó Giám đốc EVNICT Nguyễn Trường Giang cho biết, hệ thống quản lý hóa đơn điện tử EVN (E-Invoice) được giao cho EVNICT phát triển, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy trình quản lý hóa đơn bán điện theo hình thức điện tử áp dụng tại EVN và các Tổng công ty Điện lực, phù hợp với chủ trương của Tổng cục Thuế về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động cung ứng hàng hóa, dịch vụ. 

Hệ thống được thiết kế mở và linh hoạt, phù hợp với chế độ quản lý hiện tại, có thể phát triển thêm các phần ứng dụng mới theo nhu cầu quản lý. Hệ thống được triển khai tập trung tại các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực và Điện lực trong EVN, với trên 28 triệu khách hàng sử dụng điện. Với hóa đơn điện tử, các đơn vị Điện lực sẽ giảm được các chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn, qua đó giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh đối với các khách hàng là các doanh nghiệp; thuận lợi trong công tác kê khai, nộp thuế do thông tin trên hóa đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của doanh nghiệp mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Nhân viên EVNHANOI giới thiệu ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động với ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên Hội đồng thành viên EVN - Ảnh: Thành Trung.

Trong khi đó, phần mềm EVNHES đã được EVNICT thiết kế, hướng đến sự thống nhất công nghệ thu thập dữ liệu khi sử dụng các công cụ đo đếm điện năng được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu. Chức năng chủ yếu của phần mềm này là thu thập và xử lý các số liệu đo đếm một cách tự động trong toàn Tập đoàn. Thực tế, phần mềm đã được nghiên cứu xây dựng từ năm 2015, nghiệm thu năm 2017 và áp dụng rộng rãi trong các đơn vị thuộc Tập đoàn từ 2 năm trở lại đây. Phần mềm EVNHES được thiết kế và xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ về thu thập dữ liệu IoT (mạng lưới vạn vật kết nối Internet) hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về thu thập dữ liệu công tơ điện tử của Tập đoàn.

Còn Ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động của EVNHANOI là công cụ hữu hiệu cho việc triển khai các chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện, các chương trình thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, thúc đẩy khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt cũng như tham gia số hóa hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, ứng dụng cho phép khách hàng theo dõi được sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày…

Sau một thời gian ngắn triển khai ứng dụng tới tay người sử dụng từ tháng 11/2020, đến nay ứng dụng đã phát triển được hơn 20.000 khách hàng.

Những sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của EVN và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn về những đổi mới công nghệ áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên lề của Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 còn có chuỗi các buổi tọa đàm như: Đổi mới sáng tạo trong nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp dẫn đầu; người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên 4.0…

Nguồn: EVN