EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Trong khuôn khổ Hội nghị Đấu thầu năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chiều 17/11 đã diễn ra các phiên hội nghị chuyên đề: Áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện; công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy nhiệt điện và hệ thống mua sắm số của EVN (EVN Digital Procurement -EDP).

Trong khuôn khổ Hội nghị Đấu thầu năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chiều 17/11 đã diễn ra các phiên hội nghị chuyên đề: Áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện; công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy nhiệt điện và hệ thống mua sắm số của EVN (EVN Digital Procurement -EDP).

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì các phiên hội nghị chuyên đề. Cùng dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN; lãnh đạo các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên EVN. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng zoom đến các đơn vị thành viên EVN.

Thống nhất tiêu chuẩn kỹ thuật, hồ sơ mời thầu các dự án lưới điện

Hiện tại, ngoài Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), EVN đã giao Ban QLDA điện 1, 2, 3 thực hiện đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải. Đồng thời, tập đoàn cũng từng bước giao các tổng công ty điện lực đầu tư xây dựng công trình lưới điện cấp điện áp 220kV có tính chất phân phối.

Hội nghị chuyên đề về áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện do Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chủ trì

Thời gian qua, EVN đã xây dựng và ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các chủng loại vật tư thiết bị của các công trình truyền tải điện; xây dựng hồ sơ mời thầu mẫu bao gồm mời thầu qua mạng, trên cơ sở áp dụng các mẫu hồ sơ mời thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, có tính đến tính đặc thù của các công trình truyền tải điện.

Chủ trì hội nghị chuyên đề về áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, để nâng cao hiệu quả hơn nữa về công tác mua sắm, EVN sẽ thống nhất quản lý về yêu cầu kỹ thuật và hồ sơ mời thầu của lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối.

Là đơn vị được giao trách nhiệm quản lý vận hành và đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, tại hội nghị này, EVNNPT đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế, hồ sơ mời thầu mẫu và nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ của các ban chuyên môn tập đoàn và các đơn vị thành viên EVN.

Để từng bước chuẩn hóa công tác đấu thầu mua sắm cho các công trình lưới điện truyền tải, ông Nguyễn Tài Anh yêu cầu EVNNPT tiếp thu, nghiên cứu ý kiến góp ý của các đơn vị. Các ban quản lý dự án, các tổng công ty phân phối nghiên cứu các tiêu chuẩn của EVNNPT đã xây dựng để áp dụng phù hợp tại đơn vị.

Số hóa công tác mua sắm, sửa chữa các nhà máy nhiệt điện

Chuyên đề về công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy nhiệt điện và hệ thống mua sắm số của EVN (EVN Digital Procurement - EDP) do Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải chủ trì.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN (đứng) yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống mua sắm số của EVN

Theo đó, EVN đã nghiên cứu, xây dựng hệ thống mua sắm số EVN Digital Procurement và dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2022. Hệ thống EVN Digital Procurement sẽ hỗ trợ các đơn vị trong việc mua sắm vật tư thiết bị, hàng hóa thông dụng, dịch vụ phi tư vấn phục vụ công tác sửa chữa, vận hành,... Qua đó, góp phần nâng cao tính minh bạch, tính cạnh tranh, giảm thời gian, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế và hiệu quả quản trị doanh nghiệp.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong ảnh, đại diện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm của đơn vị.

Tại hội nghị, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy điện.  Các ban chuyên môn, các đơn vị cũng đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp.

Phiên chính thức Hội nghị Đấu thầu năm 2021 của EVN sẽ được tổ chức vào ngày 18/11, theo hình thức hội nghị truyền hình.

Nguồn: EVN