EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 26/01/2018, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 đã tổ chức thành công Hội thảo Giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phần GENCO3 (roadshow) thu hút rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế tham dự.

Chiều ngày 26/01/2018, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 đã tổ chức thành công Hội thảo Giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phần GENCO3 (roadshow) thu hút rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế tham dự.

Tham dự buổi roadshow có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Tài chính, Công Thương, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3, đại diện lãnh đạo một số Công ty chứng khoán cũng như nhiều Nhà đầu tư tiềm năng có quan tâm, trong đó có nhiều tổ chức tài chính và quỹ đầu tư quốc tế lớn.

 

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi Roadshow

Tại hội thảo, ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về phương án Cổ phần hóa EVNGENCO3 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, ông Đinh Quốc Lâm - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 cũng giúp các nhà đầu tư tiềm năng và báo chí hiểu thêm về thông tin cổ phần hóa của Doanh nghiệp như: số lượng cổ phần được bán đấu giá trong IPO cho nhà đầu tư chiến lược và cổ phần bán ưu đãi cho người lao động; Các đơn vị thực hiện tư vấn cổ phần hóa cho EVNGENCO3; thông tin về IPO và tiến trình bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Để đánh giá khách quan về tình hình sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp khi cổ phần hóa, ông Barry Weisblatt - Giám đốc bộ phận Phân tích đầu tư Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (Viet Capital) - đơn vị trong liên danh tư vấn cổ phần hóa cho EVNGENCO3 đã giới thiệu, phân tích tình hình bức tranh sản xuất kinh doanh về những lợi thế lớn của GENCO3 trên thị trường điện cạnh tranh, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn trong tương lai. Các nhà đầu tư tiềm năng cũng đã phân tích và đánh giá cao vai trò của GENCO3 trong thị trường điện hiện nay với các nguồn điện chủ lực có công suất lớn như Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1, Buôn Kuốp; có đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có năng lực quản trị tiên tiến và có nhiều kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn trên thế giới như như GE, Alstom, MHI, Siemens, … 

 

Ông Barry Weisblatt phân tích những lợi thế lớn của GENCO3 trong thị trường điện cạnh tranh hiện nay

Cũng tại buổi hội thảo, các nhà đầu tư tiềm năng, phóng viên, báo chí đã đặt hơn 60 câu hỏi liên quan đến các vấn đề về sản xuất điện, thị trường điện, công tác quản lý môi trường, các giải pháp ứng phó với rủi ro cũng như định hướng phát triển trong tương lai của Tổng Công ty. Theo đó, các lãnh đạo EVN và EVNGENCO3 cũng đã giải đáp thỏa đáng các thắc mắc, câu hỏi và cung cấp nhiều thông tin hữu ích liên quan đến các vấn đề trên tạo niềm tin lớn đối với các nhà đầu tư chiến lược về sự phát triển vững chắc trong tương lai của GENCO3 khi cổ phần hóa.

VP - TTBV