EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sáng ngày 11/7/2018, Tổng Công ty Phát điện đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động và kết hợp sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018. 

Sáng ngày 11/7/2018, Tổng Công ty Phát điện đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động và kết hợp sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Uông Quang Huy, Trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn EVN, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Đảng ủy Tổng Công ty, BCH Công đoàn Tổng Công ty, 95 đại biểu đại diện Lãnh đạo, Công đoàn của các đơn vị thành viên, công ty liên kết thuộc EVNGENCO 3 và các đại biểu là CBCNV Cơ quan Tổng Công ty, các đơn vị thành viên, công ty liên kết của Tổng Công ty. 


Đại biểu tham dự Hội nghị NLĐ Tổng Công ty

Hội nghị đã được nghe và thảo luận, góp ý các Báo cáo về kết quả triển khai kế hoạch giai đoạn 2016 - 2018 và phương hướng hoạt động giai đoạn  2018 - 2020; Báo cáo kết quả tổ chức HNNLĐ năm 2018 của các đơn vị, Báo cáo nội dung sửa đổi bổ sung TƯLĐTT, NQLĐ của Tổng Công ty; Báo cáo công tác kết quả kiểm tra, giám sát thực hiện HĐLĐ, TƯLĐTT, các nội quy, quy chế; Báo cáo công khai việc trích lập và sử dụng các quỹ Công ty mẹ, Báo cáo công khai tài chính Tổng Công ty. Các đại biểu cũng đã biểu quyết thống nhất đề cử và bầu kiện toàn các thành viên đại diện cho tập thể Người lao động tham gia đối thoại định kỳ, ban TTND của Tổng Công ty. 
Kết hợp với Hội nghị này, các đại biểu cũng được thông qua Báo cáo sơ kết kết tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong 6 tháng đầu năm 2018 và trọng tâm công tác SXKD-ĐTXD trong 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện sản xuất của Tổng Công ty là 17,562 tỷ kWh, đạt 48,31% so với kế hoạch; hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho Hệ thống trong cao điểm mùa khô năm 2018, nhất là trong thời gian giảm lưu lượng cung cấp khí. Công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy điện được đảm bảo, công tác quản lý tro xỉ tại các NMNĐ than được kiểm soát tốt. Hoàn thành 21 công trình SCL, thực hiện tốt công tác SCTX, xử lý bất thường, sớm đưa các tổ máy vào vận hành sản xuất điện. 
Các dự án đầu tư xây dựng như: Dự án Nhiệt điện Thái Bình, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR,... đều đảm bảo đúng hoặc vượt tiến độ kế hoạch với giá trị thực hiện là 12.281 tỷ đồng, đạt 64,24% kế hoạch; đặc biệt, công trình xây dựng dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện sớm tiến độ khoảng 3 tháng và đã được Bộ Xây dựng lựa chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018); 
Công tác Cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Phát điện 3 theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra; đã tiến hành giới thiểu cổ phần và tổ chức bán đấu giá lần đầu cổ phần Tổng Công ty ra công chúng với mã chứng khoán là PGV, hiện đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu và chuyển sang hoạt động với mô hình Công ty Cổ phần. 


Đồng chí Đỗ Đức Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đống chí Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN đã thống nhất, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của Tổng Công ty trong các năm vừa qua và 6 tháng đầu năm 2018 đã được báo cáo trước Hội nghị. Cùng với những phương hướng đơn vị đã đề ra, đồng chí Đỗ Đức Hùng đã chỉ đạo thêm một số giải pháp và các nhiệm vụ trọng tâm Tổng Công ty (chuyên môn và Công đoàn) cần phối hợp triển khai để hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tập trung thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, cũng như công tác thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn EVN cũng nhấn mạnh vai trò của EVNGENCO 3 đối với việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Từ đó đề nghị Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu, đạt được sản lượng điện theo kế hoạch năm 2018 do EVN giao, đặc biệt trong giai đoạn Tổng Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, cần tiếp tục quan tâm đến người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định. Vận động và tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ để xây dựng nguồn nhân lực cho Tổng Công ty nhằm đáp ứng tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong mô hình hoạt mới.


Đại diện tập thể lao động và NSDLĐ ký kết TƯLĐTT Tổng Công ty

Kết thúc hội nghị, đồng chí Cao Minh Trung - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đại diện cho hơn 3000 người lao động của Tổng Công ty đã cùng Người sử dụng lao động – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3 đã ký kết TƯLĐTT đã được toàn thể Hội nghị thống nhất biểu quyết thông qua. Các đồng chí đã cam kết thực hiện đúng theo TƯLĐTT và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên, giải quyết các kiến nghị của người lao động. Đồng thời sẽ phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết, quyết tâm vì mục tiêu phát triển bền vững của Tổng Công ty, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra. Trước những nhiệm vụ mới, thách thức mới, toàn thể CBCNV EVNGENCO 3 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thế mạnh sẵn có, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành điện”./.
VĂN PHÒNG - TTBV